~La lune dans noir globe~

August17

รุ่งขึ้นต่อมาหลังจากที่ใช้เวลาเพื่อพักผ่อนและทำความรู้จักชายหาดไก่แบ้บริเวณที่พักของเราแล้ว

ทีทีก็คิดว่าเราควรจะต้องเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อจะได้เดินทางไปตามที่ต่างๆ ภายในเกาะ

ได้อย่างสะดวกขึ้น ก็เขาว่ามางั้น .. ฉันก็ต้องว่าตามกันสิเนอะ อย่างแอบกระหยิ่มด้วยว่า ..

คราวนี้ล่ะ แม่จะสวมวิญญานสิงห์นักบิดลุยให้ทั่วเกาะเลยทีเดียว แต่ปรากฎว่าพอเอาเข้าจริง

ทีทีกลับไม่ไว้วางใจว่าฉันจะมีความสามารถในการบรรทุกเขาได้ สารถีตลอดทริปนับแต่นี้ไป

จึงยกให้ทีทีแต่เพียงผู้เดียว ส่วนฉันขอแปลงร่างเป็นสาวสก๊อยซ์เกาะท้ายอย่างเดียว

เป้าหมายแรกหลังจากที่เราได้เช่าฟีโน่น้อยมาในราคาวันละ 200 บาทคือ บางเบ้า

ที่ฉันเคยอ่านมาจากหนังสือหลายเล่มว่า หากมาเกาะช้างก็ต้องไปที่บางเบ้า หมู่บ้านประมงของเกาะ

จากที่พักเราขี่เจ้าฟีโน่น้อยไปตามเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขา มีทั้งไต่ระดับชันมากและดิ่งลง

เป็นโค้งหักศอก ใครไม่เจนพื้นที่จริงก็ควรจะค่อยๆ ไต่ไปเรื่อยๆ ไม่งั้นอาจจะมีไถลออกนอกทาง

ลงไปในเหวลาดได้ แต่หากใครชอบการขับขี่แบบผจญภัยน่าจะชอบเส้นทางเกาะช้าง

เพราะตลอดทางจะขึ้นเขาลงเขาอยู่ตลอด

เราแวะพักที่จุดชมวิวใกล้ๆ ที่พัก เพื่อที่จะชมภาพหาดไก่แบ้จากที่สูง

รวมถึงถ่ายภาพเกาะต่างๆ 4 เกาะที่เห็นได้จากหน้าหาดที่เราพัก ฝนเริ่มโปรยปรายลงมา

เป็นละอองเบาบาง แต่ฉันไม่ห่วงว่าจะกลายเป็นฝนหนักเพราะปลายฟ้ายังคงสว่างโล่งอยู่

พักเดียวละอองฝนก็หายไปพร้อมกับลมทะเล

ไก่แบ้จากมุมสูงทำให้ฉันมองเห็นเกาะทั้ง 4 นั้นได้อย่างชัดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังคะเนไม่ได้ว่า

มีระยะทางไกลจากฝั่งประมาณซักเท่าไหร่ แต่เกาะใหญ่สุดที่ใกล้หาดไก่แบ้ที่สุดนั้น

ฉันเห็นว่ามีคนเดินลุยน้ำทะเลแค่เอวไปถึง ซึ่งฉันได้ลองแล้ว หากแต่ขาไม่แข็งพอจะสู้

กับกระแสน้ำวนบริเวณรอบเกาะนั้นได้ อีกทั้งน้ำในทะเลที่ยิ่งไกลฝั่งยิ่งเย็นขึ้นเรื่อยๆทำให้ฉันหวั่นๆว่า

เดี๋ยวจะเกิดเป็นตะคริวขึ้นมาแล้วจะยุ่ง จึงล้มเลิกความตั้งใจที่จะลุยน้ำไปให้ถึงเกาะนั้น

เก็บภาพจนพอใจเราก็ออกเดินทางกันต่อ จนกระทั่งถึงบางเบ้าซึ่งเราใช้เวลาประมาณยี่สิบกว่านาที

ก็ถึง นับว่าไม่เลวนักกับทริปการเดินทางด้วยฟีโน่น้อย(แต่ซดน้ำมันเปลืองมากๆ ไปบางเบ้าล่อไป

ซะเกือบครึ่งถัง)

ทีแรกฉันคิดว่าบางเบ้าจะเป็นหมู่บ้านประมงซึ่งมีแต่การทำประมงและน่าจะต้อง

มีสะพานปลายาวเหยียด หากแต่พอไปถึงแล้วจริงๆ บางเบ้ากลับเป็นเหมือนหมู่บ้านริมทะเล

ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆมากมาย ซึ่งก็เป็นที่แปลกใจว่า สินค้าประเภท

ของฝากจากทะเลกลับมีเพียงไม่กี่ร้าน แต่เน้นไปที่ร้านเสื้อผ้าเสียเป็นหลักและร้านขายทริปดำน้ำ

และอุปกรณ์ดำน้ำเป็นรอง นอกนั้นก็มีร้านอาหารริมทะเล มีร้านขายภาพวาด

(ซึ่งไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ)

และแน่นอนมีสะพานปลา ซึ่งมีเรือประมงจอดเทียบท่าอยู่เพียงไม่กี่ลำ ที่ฉันเสียดายมากคือ

ภาพถ่ายจากมุมสูงเมื่อเราขึ้นไปบนประภาคารริมทะเลที่นั่น กลับหายไปหมดในตอนที่เราพยายาม

เอาภาพใส่ลงซีดีรอม ภาพที่มีอยู่สำหรับตอนนี้จึงเป็นภาพที่ไม่ได้ถูกลบออกไปจากกล้องของฉัน

เท่านั้น โดยรวมแล้วบรรยากาศของบางเบ้าแตกต่างจากที่ฉันวาดภาพไว้มากพอควร

ออกจากบางเบ้าในเวลาย่ำเย็นหลังจากนั่งดื่มกาแฟพร้อมบรรยากาศทะเลสงบกันที่ร้านริมทะเล

แห่งหนึ่ง เราก็กลับไปที่พักอาบน้ำแต่งตัวใหม่ ก่อนที่จะออกไปยังไวท์ แซนด์ บีช

ยังร้านอาหารซีฟู้ด ขึ้นชื่อของที่นี่ ซึ่งทีทีไปหม่ำมาทุกครั้งเมื่อเขามาเยือนเกาะช้าง

ร้านนี้ชื่อร้านหนองบัว สังเกตง่ายๆ ว่าอยู่ตรงข้ามกับบ้านปู รีสอร์ท ไม่ได้เป็นร้านหรูหรา

ตกแต่งงามตาแต่อย่างใด หากแต่มีลูกค้าทั้งไทย-เทศ เข้า-ออกตลอดเวลา

เพราะว่ารสชาติอาหารและคุณภาพความสดของอาหารเป็นที่ขึ้นชื่อ อีกทั้งราคาขอบอกว่า

สบายๆ มากๆ เริ่มต้นที่จานละ 80 บาทสำหรับซีฟู๊ด แล้วยังมีอาหารทะเลสด รวมทั้งบาร์บีคิว

ให้เลือกหม่ำด้วย วันนั้นฉันลองสั่งอาหารมา 4 อย่าง ทุกอย่างอร่อยหมด แม้ว่ารสชาติอาจจะต้องลด

ความเผ็ดลงไปบ้างเพราะทีทีกินเผ็ดมากไม่ได้ก็ตาม แต่เครื่องปรุงต่างๆ ก็ครบเครื่องจนไม่ทำให้

เสียรสแซ่บแบบไทยชอบแต่อย่างใด

ออกจากร้านหนองบัวแล้ว เราก็ขี่ฟีโน่น้อยกลับมาที่ไก่แบ้แวะหาร้านดื่มกันเบาๆ ก่อนจะกลับเข้าที่พัก

สังเกตได้อย่างว่าเกาะช้าง ไม่ค่อยมีร้านที่เปิดเพลงกระหึ่มๆ ซักเท่าไหร่ 9 วันที่ได้วนเวียนอยู่แถวนั้น

ผ่านแค่สองร้านที่เปิดเพลงมีเสียงเล็ดลอดออกมาถึงถนน ทีทีบอกว่าก่อนหน้านี้เคยมีผับกึ่งดิสโก้เธค

แห่งหนึ่งซึ่งตอนนี้ปิดตัวลงไปแล้ว

อาจจะเพราะว่านักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ไม่ได้เป็นประเภทขาดแสงสีไม่ได้

กิจการที่ค่อนข้างจะหวือหวาอย่างเธค หรือบาร์ที่มีผู้หญิงบริการจึงมีไม่มากนักบนเกาะช้าง

ซึ่งแม้ว่าจะมีสาวบาร์ไม่มากนัก หากแต่ทุกครั้งที่ขี่ฟีโน่น้อยผ่านหน้าบูธบาร์

ก็ยังคงได้ยินเสียง “เฮลโลลลลลลลลลล” แหวกมาตามลมเรียกแขกอยู่ตลอดเหมือนกัน

แต่อย่างว่าน่ะนะ จะดูให้รู้จริงก็เห็นทีว่าต้องกลับไปอีกทีช่วงหน้าไฮ ซีซั่น ซึ่งที่นั่นคงจะคึกคัก

กว่าช่วงนี้ เราเอ่ยปากร่ำลาราตรีสวัสดิ์กันตอนเที่ยงคืน ซึ่งบริเวณที่ฉันพักนั้นเงียบสนิท

ไปตั้งแต่สี่ทุ่มครึ่งนั่นแล้ว แต่ฉันน่ะยังไม่นอนทันที เพราะต้องคิดต่อไปพร้อมไล่สายตาตามแผนที่

ถึงวันพรุ่งนี้ก่อนว่า เราจะไปที่ไหนกันต่อดีในเมื่อทีทียกให้ฉันเป็นคนหาโปรแกรม ..

29 Comments to

“หนีเมือง ตอน บางเบ้าถิ่นชาวเรือ”

1. August 18th, 2009 at 9:21 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะน้องดาว ชอบยืนรับลมข้างหน้ามั้ยคะน้อง เพราะฟีโน่น้อยมีช่องว่างตัวถังด้านหน้าอย่างกว้างเลยค่ะ 555

goodnight จ้า ;)))))

2. August 18th, 2009 at 9:19 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะคุณเคนจิ หาวันว่างไปได้เลยค่ะ ใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง
    หากมีรถไปเองฝนหนักก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะฝนเกาะมาเร็วไปเร็ว ยิ่งหลังฝนหนักน้ำงี้ใสแจ๋วเลย

goodnight ค่า ;)))))

3. August 18th, 2009 at 9:17 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะน้องอ้อม พี่ก็อยากจะพายนะคะ แต่พายไม่เป็น เป็นแต่เรือในคลองน่ะค่ะ 555

เห็นเขาพายไปกัน แล้วบางกลุ่มเขาเดินจับมือกันไปจนถึงเกาะนะค่ะ พี่ก็อยากไปให้ถึงแต่สู้น้ำไม่ไหวเลยบายดีกว่า คราวหน้าจะเอาห่วงยางไปด้วยค่ะ 555เหนื่อยจะได้พักได้นิ

goodnight จ้า ;)))))

4. August 18th, 2009 at 9:14 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะคุณอา โอ้ .. หนูน่ะอยากมีเงินถุงเงินถังเลยค่ะ 5555 อยากจะซื้อแปลงบังกะโลที่ไปพักนั่นแหละค่ะ

กลัวว่าเจ้าของเขาจะใจอ่อนขายให้โรงแรมใหญ่ที่อยู่ติดกันไปซะก่อนหนูจะได้ไปคราวหน้าน่ะสิคะ

ที่บนเกาะตรงที่หนูไปดูโครงการบ้าน คือข้ามฝั่งถนนจะเป็นซอยเดินลงชายหาดได้น่ะค่ะ เขาไม่ขายค่ะคุณอา เขาให้เช่ารายปี ขายแต่ตัวบ้านน่ะค่ะ แล้วหนูมองว่าสัญญาปีต่อปี คือถ้าเจ้าของเขาจะขึ้นราคาค่าเช่าหรือเขาจะยกเลิกสัญญา เราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบค่ะ

คุณอาสบายดีนะค๊า goodnight ค่า ;)))))

5. August 18th, 2009 at 10:18 am       alphabet Says:

ขอเกาะท้ายฟีโน่ไปอีกคนจะไหวมั้ยคะ 5555

6. August 17th, 2009 at 9:41 pm       kenjionline Says:

อยากไปมั่งจังครับ
    ว่าจะไปเกาะแถวนั้นช่วงปลายเมษา ก็ไม่ได้ไป
    สงสัยต้องวางแผนใหม่ซะแล้ว อิอิ

7. August 17th, 2009 at 8:07 pm       simply Says:

เย้ เดาถูกว่าหาดไก่แบ้ (ไปเมื่อสี่ปีที่แล้วค่ะ)
    เคยพายเรือคายัคไปเกาะแถวๆนั้นด้วย .. เวิ้งว้างดีค่ะ ..

รอชมตอนต่อไป

8. August 17th, 2009 at 5:40 pm       incog Says:

สวัสดี คุณศศิ มานั่งอยู่แถวที่ 2 รอตอนต่อไป / ว่าแต่เล็งซื้อที่เผื่อไปเป็นเจ้าของรีสอร์ทเองหรือยังครับ

9. August 17th, 2009 at 5:09 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะป๋า เที่ยวมาเผื่อแล้วค่ะ
    พรุ่งนี้ไปขึ้นเขากันนะป๋า

good evening ค่า ;)))))

10. August 17th, 2009 at 5:08 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่รัตน์ ไปมา 9 วันน่ะค่ะ ถ้าไม่ติดธุระเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
    หนูคงลากยาวถึงปลายสัปดาห์นี้เลยน่ะค่ะ
    ไปแล้วติดใจทั้งบรรยากาศ ถูกใจทั้งผู้คน ไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ 555

good evening ค่า ;)))))

11. August 17th, 2009 at 5:07 pm       milo2005 Says:

วาว สุขีๆๆครับผม

เที่ยวเผื่อด้วยเน้อ

โย่วว

12. August 17th, 2009 at 5:05 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะน้องมัท เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่จะพาไปสูดอากาศบนยอดเขาเลยค่ะ ดีมั้ย ๆ ;p

good evening ค่า ;)))))

13. August 17th, 2009 at 5:02 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะคุณ sep ‘ แล้วจะแอดเวนเจอร์ขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ 555

14. August 17th, 2009 at 5:00 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะน้องอ้อน โอยยย หวานซะที่ไหนล่ะคะน้อง
    เป็นผู้ชายที่ไม่มีความโรแมนติกเลยแม้แต่น้อยค่ะ 555
    แต่ตลกน่ะค่ะ ทำให้พี่หัวเราะได้ตลอด
    เหมือนเด็กสองคนหนีเที่ยวน่ะค่ะ เพราะพี่ก็ไม่ได้บอกเพื่อนว่าไปไหน เขาก็เหมือนกัน 5555

good evening ค่า ;)))))

15. August 17th, 2009 at 3:23 pm       henggy Says:

น่าสนุกจัง ไปเที่ยวนานหลายวันเลยนะคะน้องศศิ

รอชมภาพและเรื่องเที่ยวต่อนะคะ สวยค่ะสวย

16. August 17th, 2009 at 2:28 pm       tomorrow02 Says:

…ได้ชมแค่ภาพ ก็ทำให้ได้รับ กลิ่นไอ ของธรรมชาติและอากาศที่บริสูทธิ์ ไปด้วยค่ะพี่สาว ขอบคุณมากค่ะ ที่พาไปเที่ยว ;-))

17. August 17th, 2009 at 2:18 pm       septimus Says:

Wow…..สนุกจังค่ะคุณศศิ

*___^

18. August 17th, 2009 at 1:05 pm       specter Says:

สดใสจริงๆ อยากไปบ้างจัง
    แต่คงต้องอาศัยตามพี่ศศิเที่ยวใน mblogก่อน
    แหม..หวานตลอดทางเลยหรือเปล่าจ๊ะพี่ศศิ
    🙂

19. August 17th, 2009 at 12:24 pm       sazzie Says:

สวัสดีจ๊ะมอร์น ผิดแล้วหล่อน นั่นแผงฉันเองย่ะ 55555
    แต่ไม่ต้องห่วงนะ แล้วจะเอาแผงเขามาลงบ้าง 5555

good day เพื่อน ;)))))

20. August 17th, 2009 at 12:22 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะน้องกิ๊บซี่ ได้เลยค่ะน้อง เพิ่งจะเริ่มสองตอนเท่านั้นค่ะ

good day ค่ะ ;)))))

21. August 17th, 2009 at 12:21 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่เมย์ ยังมีหลายที่ที่บรรยากาศดีกว่านี้อีกค่ะพี่ หนูจะทยอยๆ ลงในตอนต่อๆ ไปค่ะ

good day ค่า ;)))))

22. August 17th, 2009 at 12:19 pm       sazzie Says:

สวัสดีค่ะคุณ hakung เป็นทริปที่ประทับใจค่ะ เพราะไปแล้วเจอแต่คนใจดีน่ะค่ะ

ถ้าเจอะสะบัดแบบที่คุณเจอ ศศิคงมีเหวี่ยงเหมือนกัน ที่เจอะพวกเริ่ดๆเชิ่ดๆหน่อย ก็นักท่องเที่ยวชาวไทยนี่ล่ะค่ะ มาค้างคืนบังกะโลติดกัน
    ชีก็แหกปากคุยมือถือไม่มีเกรงใจใครเลย ดีที่ชีค้างแค่คืนเดียวแล้วก็ไป
    ไม่งั้นคงจะมีเหวี่ยงใส่กันบ้างล่ะค่ะ 555

แต่ตอนไปบางเบ้าเห็นราคาค่าบริการห้องน้ำคนละ 10 บาท แล้วสยองเหมือนกันค่ะ
    ดีที่ไปแล้วเราแวะหม่ำมื้อเที่ยงแล้วลากยาวถึงบ่ายประจำ
    เลยได้ใช้ห้องน้ำฟรีที่ร้านอาหารน่ะค่ะ

good day ค่า ;)))))

23. August 17th, 2009 at 11:28 am       singlemom Says:

ฉันแอบมองเห็นแผงท้องของเขาด้วยในภาพที่ 8 อิ ๆๆ

24. August 17th, 2009 at 9:59 am       gibsii Says:

ขอย้อนกลับไปอ่านของเก่าก่อนค่ะ

25. August 17th, 2009 at 9:47 am       xanax71 Says:

บรรยากาศดีเนอะ

🙂

26. August 17th, 2009 at 9:47 am       hakung Says:

คุณศศิโชคดีนะคะ
    ไปแล้วชอบ
    แต่เราไปแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่
    ทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมด
    เราไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่แล้วมีเด็กเล็กด้วย
    เพราะพวกเราเองก็ทำงานบริการจึงเข้าใจผู้ให้บริการดี
    เลยไม่ค่อยอยากรบกวนเท่าไหร่
    แต่ขอน้ำร้อนหนึ่งแก้วกาแฟ
    เขาบอกว่าห้าบาท เรานึกว่าพูดเล่น
    เขาสะบัดตอบว่า ที่นี่ไม่มีอะไรฟรีหรอก
    อึ้งเลยค่ะ

27. August 17th, 2009 at 9:15 am       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่นัท กลับมาได้สองวันแล้วค่ะพี่ สดชื่นมากๆ ค่ะ อิอิ

บรรยากาศดีน่ะค่ะพี่ อากาศก็ดี แล้วได้ว่ายน้ำแทบทุกวันเลย
    ชอบที่สุดอย่างหลังนี่ล่ะค่ะ เพราะหาดเหมือนหาดส่วนตัว ไม่มีคนอื่นเลย

good day ค่า ;)))))

28. August 17th, 2009 at 8:57 am       leelawadee2u Says:

หวัดดีจ้ะศศิ

ไม่ได้เข้ามาอ่านตั้งหลายวัน

นี่ไปเที่ยวจนกลับมาแล้วเหรอเนี่ย เดี๋ยวพี่ต้องไปเปิดอ่านย้อนหลังละ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น คิคิ

สุขสดชื่นกลับมาเลยสิคะ

น่าอิจฉาสาวสก๊อยซ์จัง อิอิ

29. August 17th, 2009 at 8:52 am       sazzie Says:

You must be logged in to post a comment.