~La lune dans noir globe~

plan ..

August5

แต่เดิมวางแผนไว้ว่าจะพาตัวเองไปติดเกาะซักอาทิตย์

หรือหากว่าติดใจบรรยากาศก็อาจจะอยู่ยาวหน่อย พอวานนี้เช็กสภาพอากาศ

ผ่านเว็บไซต์พยากรณ์อากาศที่ทำนายสภาพอากาศในรอบอาทิตย์นี้และอาทิตย์หน้า

ว่าจะมีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ที่กำลังจะไปถึง 60 เปอร์เซนต์ในทุกๆ วันแล้ว

เลยเปลี่ยนแผนไม่ไปดีกว่า หนึ่งทะเลขุ่นไม่สวยในหน้าฝน สองแมงกระพรุนขึ้นมาเล่นน้ำฝน

สามไม่รู้ว่าจะเจอะกับพายุหนักกว่าที่มีการพยากรณ์ไว้หรือเปล่า หากไปแล้วต้องไปเก็บตัว

นอนดูเม็ดฝนอยู่ในบังกะโลอย่างเดียว ฉันก็คิดว่าควรจะนอนอยู่บ้านดีกว่า

พอเจอะกับคำพยากรณ์อากาศแบบนั้นเลยรีบส่งลิงก์ไปให้เพื่อนที่จะร่วมทาง

ซึ่งกำลังรอเวลาออกเดินทางจากบ้านเขามาบ้านเราว่าแผนเปลี่ยนแล้ว ยกเลิกแผนการติดเกาะ

ชั่วโมงถัดมาทางนั้นตอบกลับมาว่า “ดี” .. พร้อมกับลิงก์ข่าวของอุบัติเหตุเครื่องบินลื่นไถล

ชนหอบังคับการบินเก่าที่สนามบินเกาะสมุยมาให้ดูว่าเขาเปิดดูข่าวฆ่าเวลารอขึ้นเครื่อง

ก็พอดีเจอะกับข่าวนั้น แต่เขาก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรในเมื่ออุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

แล้วฉันเลยลงมือหาที่หมายใหม่ ว่าเราควรจะไปที่ไหนกันดีในเมื่อฤดูนี้เป็นฤดูฝน

ไปที่ไหนก็คงจะเจอะฝน แต่อย่างน้อยหาพื้นที่ที่ฝนจะไม่ส่งผลกระทบกับการพักผ่อนมากนักดีกว่า

ฉันมองหาเส้นทางขึ้นเหนือและอีสาน เน้นจำพวกอุทยานประวัติศาสตร์กะว่าจะไปตามหาอดีต

ก็น่าสนุกดีไม่น้อย และควรจะเริ่มต้นตั้งหลักที่อุทยานประวัติศาสตร์ใกล้ๆ กรุงเทพ ฯ

ที่แม้ว่าฉันจะไปมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังแวะเวียนได้ไม่ครบถ้วนทุกที่ดี

เพราะฉันจะเป็นนักท่องเที่ยวแนวดื่มด่ำกับบรรยากาศ ไม่ใช่แค่เดินเข้าไปแล้วก็เดินกลับออกมา

แต่เดินเข้าไปแล้วชอบไปนั่งเพ่งยืนเพ่งพินิจพิจารณาก้อนอิฐ งานปูนฝีมือช่างสมัยบรรพชน

พร้อมๆ กับจดบันทึกข้อมูลที่กรมศิลปากรติดป้ายเป็น short note ไว้ให้เพื่อที่ว่ากลับมา

จะได้มีการบ้านให้ลงมือทำต่อในการค้นหาอดีต

ยิ่งพอคิดไปถึงเรื่องสั้น .. เรียกว่านิยายดีกว่าที่ฉันเคยลองเขียนเล่นๆ มาเข้าปีที่ 3 แล้ว

ก็ยังไม่จบเสียทีเลยคิดว่าควรที่จะไปเติมอดีตแบบนี้แหละเผื่อจะมีแรงบันดาลใจที่จะเขียนต่อ

อย่างน้อยไม่พิมพ์ขายก็เอามาแปะในบล็อกให้อ่านกันเล่นๆ คงจะดีกว่าเขียนไม่จบ

แล้วยังเก็บไว้อ่านคนเดียวอีก

เรื่องรองจากหาข้อมูลว่าควรจะไปที่ไหนดี ก็คือเรื่องที่พัก เราจะพักที่ไหนกันดี

โรงแรมนั้นตัดออกไปก่อนเพราะอย่างไรก็มีห้องว่างรอไว้ให้เข้าพักได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอยู่แล้ว

เก็บไว้เป็นตัวเลือกสุดท้าย เพราะเราอยากได้ที่พักแบบสัมผัสกับชีวิตชาวบ้านชาวเมือง

ที่เรากำลังจะไปเยือน ยิ่งถ้าได้เป็นเรือนแพหรือเรือเอี้ยมจุ๊นยิ่งดี ในเมื่อวิถีชีวิตของคนไทย

แต่โบราณมาก็มีวิถีผูกพันกับสายน้ำมาตลอด ฉันจึงคิดว่าน่าจะดีไม่น้อยถ้าเราได้ที่พักบนแพ

หรือในเรือ แต่ก็อีกไม่มั่นใจว่าจะเต็มหรือเปล่าในเมื่อลองเช็กดูแล้วมีแค่ที่เดียว

ที่ให้บริการที่พักแบบนั้นและมีแค่เพียง 1 ลำเท่านั้นด้วย

ไม่เป็นไร .. มองหาที่พักสำรองต่อไป ก็ถูกใจกับที่พักซึ่งปลูกสร้างเลียนแบบเรือนโบราณ

(ไม่ใช่ไม้ด้วยนะ)อยู่ติดริมคลองแต่ค่อนข้างจะไกลจากตัวเมืองที่เป็นจุดศูนย์กลาง

ของโบราณสถานไปซักหน่อยและราคาก็ไม่ถูกใจด้วยตกราวๆ 4,500 – 8,000 บาท

คิดสะระตะไม่คุ้มอย่างยิ่งกับแค่การจะใช้ชีวิตอยู่ในห้องเพียงวันละไม่กี่ชั่วโมง

จะสวย เลิศ แสนสบาย มีบริการฟรี สปา อย่างไรก็ไม่ได้แอ้มเงินฉันหรอก หุหุ

แล้วฉันก็พบอีกที่ เป็นเรือนไทยที่ไม่ได้อยู่ติดริมน้ำ แต่อยู่ติดกับโบราณสถานเลย

ซึ่งเดินถัดไปหน่อยจะเป็นแม่น้ำ ก็น่าสนใจดี ฉันจึงจดเบอร์โทรเก็บไว้ก่อน เพราะไม่ว่าจะยังไง

ก็ต้องรอถามความคิดเห็นเพื่อนร่วมทางก่อนอยู่ดี แม้ว่าฉันจะรวบอำนาจเบ็ดเสร็จไว้แล้วว่า ..

หากยังอยู่ในกรุงเทพทุกการตัดสินใจเป็นของฉันแต่พอพ้นเขตกรุงเทพแล้วเราค่อยตัดสินใจร่วมกัน

แต่อย่างไรเพื่อความสบายใจก็ควรบอกกล่าวกันก่อนว่าเราจะไปที่ไหน พักที่ไหน

เผื่อเกิดปัญหาอะไรในการเดินทางจะได้ไม่ต้องผูกขาดรับคำกระแนะกระแหนไว้แต่ผู้เดียวไงล่ะ อิอิ

ขอบคุณภาพทุกภาพจากอินเตอรเน็ต

24 Comments to

“plan ..”

1. August 6th, 2009 at 8:59 pm       chanpanakrit2 Says:

เห็นภาพวัดทีไร

ใจก็ร่มเย็นเสมอ

2. August 6th, 2009 at 9:00 am       septimus Says:

Photobucket

สวัสดีค่ะคุณศศิ

อู้…ว้าว…ไปเที่ยวโบราณสถาน น่าสนุกๆค่ะ จะรออ่าน+ชมรูปนะคะ

*___^

3. August 5th, 2009 at 10:40 pm       simply Says:

ปูเสื่อรอดูรายงานการท่องเที่ยวเลยค่ะพี่ 🙂

เรียนปีสุดท้ายเคยไปฝึกงานที่จังหวัดนั้น 4 เดือน
    ชอบมากค่ะ .. เงียบ ดูมีเสน่ห์ .. โพล้เพล้นั่งปล่อยใจที่ริมแม่น้ำ 🙂

4. August 5th, 2009 at 7:48 pm       lostview Says:

ไปเที่ยวแล้ว ถ่ายรูปมาเยอะ ๆ นะคะ

รอชม…รอชม

🙂

5. August 5th, 2009 at 5:33 pm       incog Says:

สวัสดี คุณศศิ ไม่ได้เล่นโบว์ลิ่งนานแล้วใช่ไม๊ครับ เดี๋ยวนี้จึงไม่ค่อยเก็บสแปร์ เมื่อวานก็ยังเหลืออีกหลายพินนะครับ

6. August 5th, 2009 at 4:35 pm       bonkalasin Says:

คงไม่หนีไปเที่ยว วันที่นายบอนจะแวะไปหานะ !!

7. August 5th, 2009 at 3:19 pm       specter Says:

จะหนีเที่ยวอีกแล้ว เอาใจช่วยให้ทุกอย่างลงตัวนะค่ะ
    แต่ที่ไปเที่ยวเกาะหรือที่ไหนๆก็คงสวยไปหมดก็แหม..มีใครคนนั้นอยู่ด้วยก็สุขใจแล้วจริงมั๊ยจ๊ะ
    ..รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะพี่ศศิ
    ปล.(อากาศนอกบ้านเปลี่ยนแปลงไม่เหมือนในบ้านพี่ศศิอบอุ่นอบอว,ไปด้วยความรัก ฮิ ฮิ )
    🙂

8. August 5th, 2009 at 3:05 pm       gibsii Says:

เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพค่ะ

หนูอวยพรล่วงหน้าเลย

9. August 5th, 2009 at 2:52 pm       alphabet Says:

จะเดินทางเหรอคะพี่
    ยังไงก็ขอให้ได้ที่ที่ถูกใจนะคะ

10. August 5th, 2009 at 1:38 pm       ps123679 Says:

หวัดดีจ๊ะ จะหนีลูกไปเที่ยวอีกแล้ว อิจฉาจิงจิ้ง อากาศไม่ค่อยจะเป็นใจ รักษาสุขภาพบ้างนะจ๊ะ

11. August 5th, 2009 at 1:33 pm       nunohatyai Says:

สวัสดีครับ..
    plan..sazzie น่าจะมีน้านูอยู่ด้วยนา

แต่ก็ช่างเหอะ เรา(อิอิ เราซะเลย นิ)ยังมี plan..ที่จะมีรั้วชิดติดกันอยู่แล้วนี่นา ใช่มะ sazzie เอิ้กๆ

plan..ของน้าน่ะ ก็คิดว่าจะบอกขายเกาะของน้าดีไหม

มิรู้ plan..sazzie จะว่าไง
    จะสนใจมั๊ย เกาะหนูเกาะมรดกของคุณปู่ตกทอดถึงน้านูที่สมิหลาน่ะ
    มีรูปให้ดูด้วยล่ะ..นี่ๆไง

ขอให้สุขสมกับ plan..sazzie นะคะ

ป่วนแค่นี้แหละจ่ะ 🙂 อารมณ์ดีหน่อยนา
    อิอิ..ขอบคุณครับ!

12. August 5th, 2009 at 12:54 pm       athenaz Says:

ภาพบนสุดสวยจัง
    ภาพวาดของที่ไหนคะ..

13. August 5th, 2009 at 12:52 pm       athenaz Says:

ไปไหนดีหนอ..

แค่คิดหัวใจก็ติดปีกสนุกตั้งแต่ก่อนไปแล้วค่ะ sazz.. !

P athenaz:))

14. August 5th, 2009 at 11:59 am       hanzen Says:

อยากไปติดเกาะเหรอ ระวังซีนามินะ เขาว่าจะมีซึนามิครั้งใหญ่วันที่ 22 กค. อ่ะ ^^

15. August 5th, 2009 at 11:53 am       singlemom Says:

อยากเรียกหล่อนว่า–แม่นางรอบครอบจริงๆ 5555
    น่าจัดทัวร์ให้ชาวบล๊อกนะ แล้วเธอก็เป็นแม่งานสิ น่าสนใจดีนะ

16. August 5th, 2009 at 11:01 am       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่นัท แน๊ะ มีแซวหนูอีก 5555
    กะว่าจะลองเป็นแบ๊กแพ๊กเกอร์รำลึกอดีตสมัยสาวๆ หน่อยค่ะพี่

นิยายที่หนูเริ่มไว้มันไม่หวานอ่ะค่ะ 555 เดี๋ยวจะลองดูนะคะว่าน่าจะหักมุมได้ตรงไหนบ้างค่ะ อิอิ

ขอบคุณค่า good day ค่า ;)))))

17. August 5th, 2009 at 10:58 am       leelawadee2u Says:

ทริปนี้ต้องอิ่มใจแน่เลย คิคิ

รออ่านนิยายหวาน โรแมนติกนะจ๊ะ 😛

เที่ยวให้สนุกทุกที่เลยจ้า

18. August 5th, 2009 at 10:57 am       sazzie Says:

สวัสดีจ้าป๊อก ขอบคุณค่า อยุธยานี่เองป๊อกชวนลุงขับรถไปสิคะ ใกล้ๆ แค่นี้เอง

good day จ้า ;)))))

19. August 5th, 2009 at 10:55 am       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่เลดี้ ถ้ามีโอกาสอัพสดจะได้จะอัพนะคะพี่ แต่คงมาเป็นภาพอย่างเดียวก่อนน่ะค่ะ

แต่ถ้าชัวร์เลยก็อีก 7 วันเจอะกันค่ะพี่ (ผ่านบล็อก)

good day ค่า ;)))))

20. August 5th, 2009 at 10:53 am       sazzie Says:

สวัสดีค่ะพี่เมย์ เช้านี้จดรวบรวมสถานที่ที่ยังไม่เคยแวะไปลงสมุดบันทึกแล้วค่ะ พอไปจะได้ลุยเลย 555

แพงมากค่ะพี่ น่าจะแพงที่สุดในจังหวัดด้วยค่ะ(แพงกว่า โรงแรม 4 ดาวที่นั่นอีกค่ะ)พักไม่ไหวล่ะค่ะ
    จริงๆ จะว่าไปก็ไหวนะคะแต่จะพักได้แค่คืนเดียว อิอิ

ขอบคุณค่าพี่เมย์ good day ค่า ;)))))

21. August 5th, 2009 at 10:31 am       Pok Says:

สวัสดีศศิ :))

เที่ยวให้สนุก ดูน่าไปเนอะ

22. August 5th, 2009 at 10:20 am       lady007 Says:

จะรอคุณศศิ พาเที่ยวค่ะ

23. August 5th, 2009 at 10:08 am       xanax71 Says:

น่าสนุกนะศศิ
    แต่ราคาที่พักที่เล่ามาในบันทึกช่างแพงเหลือเกิน..

เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

🙂

24. August 5th, 2009 at 9:54 am       sazzie Says:

You must be logged in to post a comment.